19.02.2011 20:00

Sögur af sjó og landi



Jón Jósepsson og Jósep um borð í Auði

M/b Auður djúpúðga ferst með tveim mönnum

 


Þann 24 mars árið 1961 lagði vélbáturinn Auður djúpúðga HU 12 á stað frá Skagaströnd og var ferðinni heitið til Akranes um borð bátnum voru tveir menn Karl Sigurðarson skipstjóri 47 ára Akranesi sem nýbúin var að kaupa bátinn af Kambakotsbræðrum og Bernódus Guðjónsson háseti 56 ára Akranesi. Þetta var önnur tilraun þeirra til að sækja bátinn í fyrra skiptið  bilaði eitthvað um borð. Veður var sæmilegt  þegar Auður fór frá Skagaströnd um morguninn suðvestan gola og sjólítið en þegar leið á daginn gekk í norðan og norðaustan hvassviðri á skammri stundu og herti veðrið stöðugt eftir því sem á daginn leið með stórsjó og snjókomu. Um klukka fjögur heyrðist síðast í Auði báturinn var þá á siglingu á stefnu fyrir Horn og sagði karl allt vera í lagi um borð. Ernst Berndsen á Karlskála sem var við talstöðina í landi var ekki rótt og leist ekki á að 10 tonna pungur og menn ókunnir bæði bát og sjóleiðinni reyndi siglingu fyrir Horn eins og veðrið var orðið og hvatti hann þá eindregið að snúa við og leita hafnar en meira gat hann ekki gert. Sigurður Árnason skipstjóri á M/b Sporði AK 10 hvatti karl líka til að snúa við því farið var að hreifa sjó inn í flóa þar var báturinn á netum. Þegar ekkert  heyrðist meira í bátnum þrátt fyrir ýtarleg köll voru gerðar ráðstafanir til leitar og haft samband við skip og báta. Ekki reyndist möguleg leit daginn eftir að bátnum vegna stórviðris Þá barst frétt að kona á Ísafirði taldi sig hafa heyrt seinni part dags 24 mars í útvarpi sínu á bátabylgju kall frá bátnum þar sem sagt var að eitthvað væri að en þetta var ekki staðfest.  26 mars gafst veður til  leitar bæði úr lofti og sjó en ekkert fannst var leit hætt og báturinn talin af. Aðfaranótt 27.mars taldi fólk á Skagaströnd sig sjá neyðaljós í vestri og var leit beint á hugsanlegan stað en ekkert fannst og var talið hugsanlegt að vitinn á Gjögri hefði villt sín. Þann 10 maí fannst flakið af Auði djúpúðgu í svokölluðum Smiðjuvíkurvogi en m/b Sædís frá Bolungavík var að huga að reka þegar þeir fundu flakið var báturinn botnlaus og vélarlaus en gúmbjörgunarbáturinn var óhreyfður á sínum stað eins fundust segl og matarílát. Líklegt þótti að Auður hefði strandað úti fyrir Smiðjuvík og sokkið en þar fyrir utan eru miklar grynningar og síðar borist upp í fjöru við stórbrim vélar og botnlaus M/b Auður djúpúðga var smíðuð í Hafnarfirði 1955 úr eik og furu 10 brl. með 44 ha. Kelvin díesel vél báturinn var seldur 29 maí 1958 Sigurði Árnasyni, Jóni Stefánssyni, Stefáni Stefánssyni, og Jósef Stefánssyni, Skagaströnd Báturinn hafði ekki verið umskráður þegar hann fórst en  hann var látin í skiptum fyrir stærri bát sem hét


Sporður AK 10 á netaveiðum árið 1961


Sporður AK 10 smíðaður á Ísafirði 1943 og man ég að Ensi á Karlskála sigldi honum til Skagastrandar frá Akranesi ásamt fleirum. Engin gögn finnast um Sporð AK 10 því báturinn  hét Andvari GK 174 samkvæmt skipaskrá og seldur 6 mars 1961 þeim Kambakotsbræðrum og hlaut nafnið Vísir HU 10. Auður djúpúðga ferst 18 dögum eftir undritun kaupsamnings sem aldrei var þinglýst og er eini báturinn á Íslandi sem hefur borið

einkennistafina DA 1 

 


Jósep, Sigurður, Bernódus og Jón


Rifjað upp í febrúar 2011 á Skersó

Valdi hún

              

 

 

Flettingar í dag: 28
Gestir í dag: 8
Flettingar í gær: 71
Gestir í gær: 22
Samtals flettingar: 203471
Samtals gestir: 22300
Tölur uppfærðar: 25.4.2024 02:39:44